ข้อมูลจังหวัด

ท่องเที่ยว ข้อมูลจังหวัด

ขอเชิญสายมัง สายเจ เข้ามามุง ได้เลยค่ะ !!! บทความนี้ เอนจอยจะแนะนำเมนูที่เหมาะกับ ช่วงเทศกาลกินเจและสายมังสวิรัต ที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ หลังจากกลับมาจากทริปอาหารถิ่นตะลุยกินทั่วไทย ที่จังหวัดเชียงราย ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนที่แล้ว จึงตั้งใจเอาไว้ว่า จะเก็บข้อมูลและหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารถิ่นของจังหวัดเชียงราย ซึ่งก็คือ "ข้าวแรมฟืน" มาฝากเพื่อนๆ กัน ค่ะ
จากที่ตั้งใจไปชมการปักผ้า แต่ที่ไหนได้ ในทริปนี้ที่บ้านเข็กน้อย นี้ มีอะไรน่าสนใจอีกหลายอย่างเลย ทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สไตล์ม้ง ทั้งอาหารการกิน วัฒนธรรม สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ อยากมีประสบการณ์สนุกๆ และมีคุณค่า แบบที่สะดุดไปมานี้สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
เดี๋ยวนี้ อะไรๆ ที่ไทยๆ ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอยู่บ่อย ไม่ว่าจะเป็นผ้าไทย หรืออาหารไทย ทริปนี้สะดุดตา ออกเดินทางไปจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ พาไปเที่ยวแบบฮิปๆ วิถีไทย วิถีข้าว ไปดำนา เกี่ยวข้าว ชมพิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวชาวนาไทยที่สุพรรณบุรีกันค่ะ
เที่ยวเชียงรายในครั้งนี้ มีความน่าสนใจมากกับเส้นทางท่องเที่ยวเลาะเลียบริมแม่น้ำโขง กับพรมแดนรอยต่อประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว และพม่า 3 อำเภอของจังหวัดเชียงรายที่เราไปเที่ยวกันในทริปนี้นั้น ได้แก่ อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงของ ซึ่งแต่ละอำเภอก็มีความเก๋ไก๋ที่แตกต่างกันไป แต่ล้วนเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีคุณค่า ภูมิปัญญาที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยแต่งเติมประสบการณ์ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้เป็นอย่างดี
ร้านอร่อยแนะนำ ส้มตำเจ๊ไก่ อุดรธานี
ไปเที่ยวอุดรธานีมาครั้งก่อน ได้ไปชิมส้มตำร้านอร่อย แซ่บนัวสุดๆ อีกร้านหนึ่ง ซึ่งอยู่ในตัวเมืองอุดรฯ สะดุดตาจึงเก็บข้อมูลมาฝากค่ะ เผื่อใครไปเที่ยวอุดรฯ แล้วกำลังมองหาร้านส้มตำอร่อยๆ อาหารอีสานรสแซ่บ ให้ลองแวะไปที่ร้านส้มตำเจ๊ไก่ รสชาติส้มตำร้านนี้ต้องบอกเลยว่า ทั้งแซ่บ ทั้งนัว
จบไปแล้ว เมื่อวันที่ 5  มิถุนายน 2559 กับเส้นทางที่ 1 Tour of I-san : Loei classic II สำหรับงานปั่นจักรยานที่เรียกได้ว่าเป็นอีกเส้นทางที่สวยมากๆ และก็โหดมากๆ อีกเช่นกัน กับงานสนุกปั่น สนั่นภู ดูผีเลย ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทีมงานสะดุดตา ได้มีโอกาสไปเก็บภาพบรรยากาศการปั่นและเส้นทางสวยๆ มาฝาก เพื่อนๆ กันค่ะ เผื่อใครสนใจจะไปตามรอยเส้นทางนี้
ทริปเที่ยวกระบี่ 4 วัน ตอนจบ เที่ยวชุมชนเกาะกลาง แช่น้ำร้อน เล่นน้ำเย็นสระมรกต
มาถึงวันสุดท้ายของการเดินทางในทริปเที่ยวกระบี่ 4 วัน แล้วค่ะ วันนี้เนื่องจากเรากลับกรุงเทพด้วยเที่ยวบินตอนค่ำๆ เราจึงมีเวลามากพอสำหรับการเที่ยวอีกหลายที่เลยละค่ะในวันนี้ ทั้งมีเวลาไปชิล แช่น้ำเย็น ปิดท้ายด้วยน้ำแร่ร้อนก่อนกลับบ้านซะด้วย
สรุปทริปเที่ยวกระบี่ 4 วัน ตอนที่ 3 เที่ยวหาดไร่เลย์
ในวันที่สามของการเดินทางในทริปเที่ยวกระบี่ 4 วัน นี้ วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันของการได้ลองชิมเมนูเครื่องดื่มอย่างน้ำมะม่วงเบาปั่น ซึ่งแน่นอนว่าบ่งชี้ความเป็นเครื่องดื่มแบบคนใต้ได้ดี และการไปทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างการปีนหน้าผาที่หาดไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่
สรุปทริปเที่ยวกระบี่ 4 วัน ตอนที่ 2 เที่ยวเกาะรอก
ตอนที่ 2 ของทริปเที่ยวกระบี่ 4 วัน นี้ไปดำน้ำ ลงทะเล นอนเกลือกกลิ้งบนผืนทรายชายหาดกันทั้งวันเลยค่ะ ใครยังไม่ได้อ่านตอนแรกก็กลับไปอ่านย้อนหลังได้นะคะ ตอนที่ 2 นี้พาไปเที่ยวเกาะรอก ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่
สรุปทริปเที่ยวกระบี่ 4 วัน ตอนที่ 1 เที่ยวเกาะลันตา
4 วัน 3 คืน กับทริปเที่ยวกระบี่ ทริปนี้ไปเที่ยวที่ไหนบ้าง สนุกสนาน สวยงาม แค่ไหนสะดุดตาจะเล่าให้ฟังค่ะ ในแต่ละวันเราไปไหนมาบ้าง จะเล่าสรุปในแต่ละวันให้ฟังกันค่ะ เริ่มต้นที่วันแรกกันก่อนเลย ทริปนี้เที่ยวกระบี่แบบหลากหลายเลยละ วันแรกนี้เที่ยวเกาะลันตาค่ะ ## -ขนมจีนร้านโกจ้อย -พิพิธภัณฑ์ลูกปัดโบราณ-เกาะลันตาใหญ่-ร้านอาหาร Fresh เกาะลันตา-ท่องเที่ยวชุมชนบ้านหยีเพ็ง-มื้อเย็นและชมพระอาทิตย์ตกที่ร้าน Same same but different [รออ่านตอนที่ 2 ด้วยนะ ดำน้ำเกาะรอก]