ปาย

ท่องเที่ยว ปาย

เที่ยวปายฤดูฝน 20ประสบการณ์แนะนำ
ปายเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลาย หลากหลายด้วยลักษณะพื้นที่ และหลากหลายด้วยประสบการณ์ที่จะได้รับ ปายมีทั้งเมือง มีทั้งภูเขา มีลำธาร แม่น้ำ มีน้ำตก มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่หลากหหลายจริงๆ เพิ่งเดินทางไปเที่ยวปายในฤดูฝนมา สะดุดตาจึงขอหยิบเอาจุดท่องเที่ยวและกิจกรรมแนะนำที่เหมาะกับการเที่ยวปายหน้าฝน มาฝากเพื่อนๆทุกคนครับ
รีวิวปายวินเทจ การ์เด้น รีสอร์ท (Pai Vintage Garden Resort)
เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในปาย ที่น่าสนใจครับ ปายวินเทจ การ์เด้น รีสอร์ท (Pai Vintage Garden Resort) อยู่ห่างจากตัวเมืองหรือถนนคนเดินปาย ประมาณ​1กิโลเมตร ใกล้กับสนามบินปาย เป็นจุดที่เรียกว่าเงียบสงบเหมาะกับคนที่อยากจะพักไม่ไกลเมืองแต่ก็อยากจะได้ความเงียบ
ทริปเที่ยวปายในสายหมอก ตอนที่5
เมื่อเช้าไปเที่ยวชมความงามของเมืองปายด้วยการปั่นจักรยาน ไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันมาแล้ว กลับมาก็อาบน้ำนอนสลบไปงีบหนึ่ง เพื่อตื่นมาจะได้มีแรงมาทำกิจกรรมสนุกๆในภาคบ่ายกัน ซึ่งรวมเอาความสนุกสุดเสียวให้ได้สัมผัสกัน ไจแอนท์สวิง ที่เลิฟสตอเบอรี่ปาย แล้วก็ไปเล่นชิงช้าที่บ้านจีนสันติชล อันไหนจะเสียวกว่ากัน แล้วไปชมวิวที่ดอยกิ่วลม ตอนค่ำดินเนอร์กับวิวอลังการงามจับใจ แบบว่าอยากอยู่นานๆที่The Barn ภูริปายวิลล่า
ทริปเที่ยวปายในสายหมอก ตอนที่4
ตื่นมาแต่เช้าครับ สำหรับเช้าที่ผมนอนอยู่บนเตียงนุ่มของภูริปายวิลล่า รีสอร์ทที่ตกแต่งห้องได้น่านอน อบอุ่นจนไม่อยากจะลุก มองไปที่หน้าต่าง เห็นแสงส่วงเริ่มเช้าแล้วแม้ว่าเวลาจะเป็นตี5ครึ่ง มองจากห้องพักผมมองเห็นทิวเขาและหมอกยามเช้าจางๆ วิวแบบพานอรามา ซึ่งชวนฝันและโรแมนติก …ตกลงว่าผมฝันอยู่หรือตื่นแล้วกันแน่
ทริปเที่ยวปายในสายหมอก ตอนที่3 วัดศรีดอนชัย โรแมนซ์ฟาร์ม
เที่ยวปายภาคบ่ายของวันนี้ค่อนจะเป็นอะไรที่ไฮไลท์ ได้มารู้จักกับเมืองปายแบบจริงจังก็วันนี้ละครับ เพราะมีปราชญ์ท้องถิ่น มาเล่าประวัติเมืองปายให้ฟัง ฟังไปก็อินไป ยังได้ไปเยี่ยมฟาร์มแกะ ฟาร์มโคนม นังจิ๊บกาแฟ กันที่โรแมนซ์ฟาร์มอีกด้วย แล้วก็จุดชมวิวใหม่ล่าสุดของปาย พระองค์ใหญ่สีขาวที่วัดพระธาตุแม่เย็น ที่ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนของปายก็มองเห็น ตอนค่ำไปชิลล์ริมแม่น้ำปายบริเวณถนนคนเดิน ก่อนกลับเข้าที่พัก ภูริปายวิลล่า
ทริปเที่ยวปายในสายหมอก ตอนที่2-หยุนไหล ชมพระอาทิตย์ขึ้น -เที่ยวแคมป์ช้าง
เข้าสู่วันที่สองของการเดินทาง เมื่อคืนผมนอนที่ปาวิมานรีสอร์ท ได้ห้องที่มีวิวติดกับแม่น้ำปายและถนนคนเดินปายด้วย แต่ยังไม่ได้ชมความงามของรีสอร์ทเท่าไหร่ค่อยกลับมานอนตอนสายๆ เพราะเช้ามืดของวันนี้เรานัดกันจะไปหยุนไหล จุดชมวิวทะเลหมอกเมืองปาย ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า
รวมทริปเที่ยวปายในสายหมอก (Pai in the mist) ฤดูฝน ปี 2015 มีทั้งหมด 5ตอนจบ เป็นการเที่ยว 3วัน3คืน วันที่4 เราเดินทางกลับ ไม่มีเที่ยวที่ไหน การเดินทางใช้วิธีนั่งเครื่องบิน จากกรุงเทพฯ ลงสนามบินเชียงใหม่ เช่าเหมารถตู้ ไปเที่ยว แล้วกลับทางเครื่องบินเช่นกัน
จุดชมวิวปาย360องศา วัดสันจองปาย
มาเที่ยวปายก็หลายรอบ เพิ่งจะมีโอกาสได้รู้จักจุดชมวิวจุดนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ วัดสันจองปาย ตั้งอยู่ในเมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขับรถเข้ามาในถนนเส้นเล็กที่เราคิดเพียงว่าจะขับผ่านเพื่อสำรวจดูรอบๆ แต่ทำให้เราได้พบกับวัดแห่งนี้ มีวิวที่อยู่บนเนินเขาลูกเล็กๆ แต่กลับมองเห็นเมืองปาย ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขารอบด้าน อีกฝากก็มองเห็นบ้านสันติชล เหมือนว่าอยู่ตรงกลาง แล้วมีภูเขาล้อมไว้ทุกด้าน
นมที่อร่อยที่สุดในปาย แนะนำนมจาก Romance Farm
ใครชอบดื่มนม ผมอยากแนะนำเลย ไปเที่ยวปายครั้งนี้ เหมือนว่าจะมีร้านอร่อยเแพาะทางขึ้นมาหลายร้าน ครั้งเจอร้านนมที่ต้องขอบอกว่า อร่อยที่สุดในปาย อร่อยจริงๆ คือนับจากความชอบถูกปากของผมนะ เทียบกับคุณภาพ และเงินที่จ่ายยิ่งต้องบอกว่าคุ้มค่า และถ้าเพื่อนๆชอบกินนมแล้วละก็ ที่นี่ละ ไม่ผิดหวัง
รีวิว เบลวิลล่า รีสอร์ท ปาย ฟินหน้าฝนได้นอนห้องพัก2แบบ
แนะนำที่พักที่เมืองปาย แม่ฮ่องสอน กันบ้างครั้งนี้การเดินทางของสะดุดตา ได้มีโอกาสมานอนบ้านพักของเบลลิลล่า ที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวมาก ใครที่ชอบความสงบในการมาเที่ยวปาย แต่ก็ไม่ไกลจากตัวเมืองนัก ผมแนะนำที่นี่เลยครับ ใกล้สนามบิน มีสระว่ายน้ำด้วย