ชวนแก๊งค์ตะลุยกิน (กับ Shell E20) เที่ยวทะเลชมอุทยานราชภักดิ์ หัวหิน

ชวนเพื่อนๆไปขับรถเที่ยวหัวหินกันครับ วางแผนไว้แบบเช้ากลับเย็น ไปตะลุยกินกันตลอดเส้นทางเป้าหมายคือ เที่ยวชมความยิ่งใหญ่ของอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ช้อปของอร่อยในหัวหิน จากนั้นไปปิคนิคกันที่สวนสนประดิพัทธ์ ชิลล์กับทะเลหัวหิน

เส้นทางนี้ผมเลือกที่จะมาเที่ยวในวันหยุด ซึ่งคิดว่าน่าจะคึกคัก ได้เที่ยวไปกินไปตลอดเส้นทาง ออกจากบ้านสายๆก็ยังได้ จากกรุงเทพฯ มาหัวหินใช้เวลาแค่ประมาณ 2-3ชั่วโมงเท่านั้นเอง ไม่ใกล้ แต่ก็ไม่ไกล เพื่อความคึกคักจะไปเที่ยวคนเดียวกินคนเดียวก็ไม่สนุกแน่ ทริปนี้เลยชวนเพื่อนไปเที่ยวกันด้วย ชวนไปชวนมาหลายคน เหลือกกันไปวันเที่ยวจริง 3คน นี้ขนาดว่าเลือกที่จะมาเที่ยววันหยุดแล้วนะเพื่อนๆจะได้มาเที่ยวด้วยกันได้ 555 แต่ไม่เป็นไร มี3คนก็สนุกแล้ว

เริ่มออกเดินทางกันสายนิดนึงครับ แต่ผมเลือกเส้นทางจากกรุงเทพฯ มาทางนครปฐม เข้าเมืองราชบุรี จริงๆตรงไปหัวหินเลยใกล้กว่า แต่เลือกที่จะผ่านจังหวัดราชบุรี เพราะจะไปรับเพื่อนที่นัดไว้ไปเที่ยวด้วยกัน ซึ่งอุตส่าห์นั่งรถไฟ ขึ้นมาจากมาเลเซีย มาถึงราชบุรี เพื่อวันนัดที่จะไปหัวหินด้วยกันนี้ละ

ไปถึงสถานีรถไฟราชบุรีก็เกือบเที่ยงแล้วละครับ ดูว่าสายใช่มั๊ยแต่ก็มาอาหารเที่ยงที่นี่พอดีละ มาเมืองราชบุรี อยากจะแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ไข่อันเลื่องชื่อสักหน่อย อันที่จริงเมืองนี้ทำเส้นบะหมี่อร่อยแทบทุกร้าน มาแล้วห้ามพลาดเลย โดยเฉพาะร้านชื่อดังอย่าง "ก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่ม" ที่อยู่ไม่ห่างจากสถานีรถไฟราชบุรีนัก

ทริปนี้ขอไปแบบชิลล์ๆนะครับ ไม่เที่ยวหนัก ไม่หักโหม เน้นการพักผ่อนแบบคุยกันเพลินๆ …มีแวะกลางทางกันนิดหน่อยซื้อเสบียงก่อนถึงชะอำ และที่สำคัญผมก็ไม่ลืมที่จะเติมพลังให้รถคันโปรดที่ปั๊มเชลล์  หากเพื่อนๆขับรถคู่ใจเดินทางมาเที่ยวแบบผม และถ้ารถของคุณสามารถเติม E20 ได้ละก็ ผมขอแนะนำน้ำมัน Shell E20 ที่มี Advance Cleansing Technology ที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์และทำให้เครื่องยนต์สะอาด ผมรู้สึกได้ว่าขับสนุกขึ้นจริงๆ นี่สิพลังปกป้องที่ผมมั่นใจ!!

แต่ที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน นั่นคือ เสบียงของพวกเราที่จะไปกินกันริมทะเลหัวหินบ่ายนี้ แวะซื้อที่ปั๊มนี่เลย เขามีร้าน Select ที่มีของหลายอย่างที่หาไม่ได้จากมินิมาร์ทที่อื่นๆนะ เช่น มีกาแฟโบราณ และ ชาเย็นโบราณของโปรดของผมด้วยละ

ห้องน้ำที่ปั๊มสะอาดสะอ้านมากครับ และนี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผมประทับใจเมื่อเข้าปั๊มเชลล์
เติมพลังทั้งคนและรถเรียบร้อย ผมและเพื่อนๆก็พร้อมออกเดินทาง ลุย!!

จริงๆแล้วถ้าจะไปอุทยานราชภักดิ์ เราอาจจะขับไปโดยไม่ผ่านเข้าเมืองหัวหินก็ได้ครับ แต่ทริปนี้ขอพาเพื่อนไปซื้อเสบียงในเมืองกันก่อน คือ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดัง ที่อร่อยที่สุดในเมืองหัวหินเลยเชียวละ สุดยอดทั้งข้าวเหนียวมูล ทั้งมะม่วง ทั้งน้ำกะทิ เรียกได้ว่ากลมกล่อมมาก ไม่อยากให้ทุกคนพลาดจริงๆ คือ ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้านอยู่ตรงข้ามตลาดฉัตไชย ในเมืองหัวหินนี้เอง

ได้เสบียงครบละ คราวนี้ตรงไปอุทยานราชภักดิ์กัน แวะไปชมความอลังการของ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7พระองค์ ที่เพิ่งทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปไม่นานนี้ อยู่ตรงข้ามกับ สวนสนประดิพัทธ์พอดีเลยละครับ ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณสัก 8 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

วันเสาร์แบบนี้ที่อุทยานราชภักดิ์ผู้คนคึกคักกันมากทีเดียวครับ มาเที่ยวกันเยอะเลย หลายคนมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก พื้นที่ภายในกว้างขวางมาก พื้นที่จอดรถก็รองรับได้เยอะ ไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วจะไม่มีที่จอดรถครับ มีเพียบ มาแล้วจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระบรมราชานุสาวรีย์ของทั้งเจ็ดพระมหากษัตริย์ไทย ตั้งแต่สมัยสุโขทัย เรื่อยมาจนถึงยุครัตนโกสินทร์

กลับรถแล้วเข้ามาสวนสนประดิพัทธ์เลยครับ เดี๋ยวเราไปปิคนิคกันต่อดีกว่า ซื้อของมาเยอะแยะเลย ที่นี่ขับรถเข้ามาเสียค่านำรถเข้าคันละ 20บาทด้วยนะครับ ด้านในมีพื้นที่จอดรถ ที่สวนสนประดิพัทฺธ์ เป็นทะเลที่อยู่เขตพื้นที่ทหาร มีบรรยากาศที่ร่มรื่นมาก มีต้นสนใหญ่ขึ้นตลอดแนวชายหาด นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเล่นน้ำนำกันที่นี้ หลายคนมาปิคนิคกัน ด้านในมีร้านอาหาร มีบ้านพัก พร้อมตอนรับนักท่องเที่ยว

หิ้วเสื่อและเสบียงที่จัดเตรียมไว้ ไปนั่งกินริมทะเล บนหาดทรายกันดีกว่า เวลาส่วนใหญ่เราก็ชิลล์กันอยู่ที่นี่ละครับ สำหรับเพื่อนๆที่อยากจะเที่ยวต่อ หัวหินวันเสาร์-อาทิตย์นี้ขอบอกว่า ยังมีอีกหลายตลาดให้ตะลุยกินกัน ทั้งตลาดซิคาด้า แล้วก็ถนนคนเดินหัวหิน และรอบๆ แหล่งช้อป แหล่งกินเยอะมาก คึกคักมากในช่วงค่ำ ก็สามารถไปเที่ยวกันต่อได้ ถ้ายังไม่อยากกลับเร็วนัก

สำหรับทริปนี้ ไว้เป็นตัวอย่างสำหรับเพื่อนๆที่อยากจะพาเพื่อนมาชิลล์เอ้ากันริมทะเล นี้ถ้ามีเวลาเยอะๆจะพาไปกินกันอีกหลายร้านอร่อยในหัวหิน แต่ไว้ทริปหน้าดีกว่า เพราะแค่นี้ก็หมดวันละ ไว้คราวหน้ามาขับรถเที่ยวกันใหม่

ท่องเที่ยวสะดุดตา และเชลล์ ชวนคุณมาส่งต่อ ภาพความสนุกสนาน ยามได้สำราญกับอาหารมื้ออร่อย ร่วมกับเพื่อนซี้และเดอะแก๊งของคุณ ในกิจกรรม “ชวนแก๊งตะลุยกิน กับ ShellE20” เพียงคุณถ่ายภาพคุณกับเพื่อนๆ พร้อมอาหารจานอร่อย เขียนคำบรรยายใต้ภาพว่า “ชวนแก๊งตะลุยกิน กับShellE20 ที่…” เช่น ชวนแก๊งตะลุยกิน กับ ShellE20 ที่ Chocolate ville ,ชวนแก๊งตะลุยกิน กับ ShellE20 ที่เชียงใหม่ พร้อมติดแฮชแทก #ShellE20 และ #Chillstyle โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของคุณ ก็ล้วนมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันเชลล์ ไปเติมพลังงานให้กับรถคันโปรดที่คุณห่วงใย กันแบบสบายๆ ไม่ว่าร้านจะอยู่ในตรอกซอกซอยไหน ก็มั่นใจได้เพราะมี ShellE20 อยู่เป็นเพื่อนคู่ใจให้รถคันโปรดของคุณตลอดการเดินทาง Shell E20 Gasohol พลังปกปกป้องที่คุณมั่นใจ
เริ่มแฮชแทกได้เลย ตั้งแต่ วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ส่งกันมาได้ไม่จำกัด 1 คนส่งได้มากกว่า 1 ภาพ

วิธีร่วมสนุก

1. โพสต์ภาพคุณกับเพื่อนๆพร้อมเมนูจานเด็ดลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของคุณเอง ตั้งค่าโปรไฟล์เป็นแบบสาธารณะ

2. เขียนคำบรรยายใต้ภาพว่า “ชวนแก๊งตะลุยกิน กับ ShellE20 ที่…” เช่นชวนแก๊งตะลุยกิน กับ ShellE20 ที่ Chocolate ville ,ชวนแก๊งตะลุยกิน กับ ShellE20 ที่เชียงใหม่ พร้อม ติดแฮชแทก#ShellE20 และ #Chillstyle (ต้องใส่ให้ครบทั้ง 2 แฮชแทก)

3. 1คนสามารถ ส่งภาพร่วมสนุกได้มากกว่า 1 ภาพ
• เกณฑ์การตัดสินจากคณะกรรมการ
• ความคิดสร้างสรรค์
• ความเหมาะสม
• ความสวยงาม
• ความถูกต้องของกติกา

ระยะเวลาการร่วมสนุก วันนี้ - 31 ตุลาคม 2558

ประกาศผล ผู้ได้รับรางวัล 6 พฤศจิกายน 2558

เงื่อนไขการร่วมสนุก
1. ภาพที่ส่งเข้าร่วมกิจกรรมนั้น ต้องเป็นภาพของตัวท่านเอง เท่านั้น
2. ผลการตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุด และขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

รายละเอียดของรางวัล
บัตรเติมน้ำมันเชลล์มูลค่า 1,000 บาท จำนวน 10รางวัล
การรับของรางวัล
1. ผู้ร่วมกิจกรรม สามารถรับรางวัลได้มากที่สุด 1 รางวัลเท่านั้น
2. บริษัทจะติดต่อไปหาผู้ชนะ ผ่านทาง Direct Message ของ Instagram เพื่อยืนยันการรับสิทธิ์
3. ผู้รับรางวัลจะต้องนำภาพต้นฉบับ มาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันสิทธิ์ การเป็นเจ้าของภาพที่แท้จริง
4. ผู้รับรางวัลจะต้องเสียภาษี ณ.ที่จ่าย 5% พร้อมแสดงหลักฐานยืนยันบุคคล (บัตรประจำตัวประชาชน หรือ ใบขับขี่)