ตลาดน้ำอัมพวา 3ทุ่มคืนวันเสาร์คึกคัก

พามาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ช่วง 3ทุ่มกันบ้าง วันนี้ออกไปกินข้าวที่ครัวน้ำทิพย์ริมคลอง แล้วก้กลับมาเดินเล่นอัมพวากันต่อ เพราะพักอยู่ใกล้ๆ อีกอย่างก็ไม่ได้เดินเที่ยวตลาดน้ำอัมพวานานแล้วเลยออกมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้เห็นบรรยากาศอัมพวาช่วงกลางคืนกันบ้างว่ายังคึกคักอยู่แค่ไหน เพราะถ้าเป็น 4-5 ปีก่อน นี้อัมพวา ประมา2ทุ่มก็แทบจะเรียกได้ว่าเงียบไปแล้วเข้านอนกันหมด มาวันนี้ คึกคักทั้งไทยทั้งต่างชาติเดินเต็มไปหมด แต่ช่วง3ทุ่มจะดีหน่อย ตรงที่ไม่แน่นเหมือนช่วงเย็น หรือหัวค่ำที่แทบจะเบียดกันตกน้ำ

รูปถ่ายนี้ สะดุดตาแบ่งภาพไว้ประกอบเรื่องอื่นๆด้วยนะครับลองตามอ่านกันได้ มาคราวนี้ เห็นอัมพวาเปลี่ยนไปหลายอย่าง เจออะไรเราก้อยากจะเล่าให้ฟัง มาออกเดินทางกันเลยจร้า

ต้องขอเริ่มที่ภาพนี้ เพราะจะเป็นจุดที่คึกคักที่สุด ตอนเย็นบนสะพานข้ามคลองอัมพวานนี้แทบจะหยุดถ่ายรูปไม่ได้เลย เพราะคนแน่นมาก เดินกันมาตลอดเวลา ไม่รู้จะหลบยังไง พอมาช่วง3 ทุ่มไม่มีร้านมากเหมือนตอนเย็น แต่ก็ยังขายกันอยู่ แบบว่าเรือแต่ล่ะลำตอนนี้เขาจะกระจายตัวไปขายฝั่งหน้ารีสอร์ทเกสต์เฮ้า หน้าอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์กันแล้ว แต่ก็ทำให้เราได้ถ่ายภาพนี้ ถนนเลียบนที อ่านว่า เลียบ-นะ-ที

เรือขายอาหารก็ยังคงคึกคัก แม้แต่ตัวถนนคนเดินยังมีนักท่องเที่ยวเดินอยู่กันมากในคืนวันเสาร์วันหยุดแบบนี้

เรือนักท่องเที่ยวเที่ยวสุดท้ายที่ประมาณ 3ทุ่มนี้ล่ะครับ คงใกล้หมดแล้ว สำหรับการไปดูหิ่งห้อย กว่าจะกลับมาก็คงใกล้ 4ทุ่ม

เดินลงจากสะพานข้ามคลอง หลายร้านก็เปิดกันนานขึ้น นักท่องเที่ยวอย่างเราก็เดินเที่ยวได้นานขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก

นี้มันขนมอะไร มีฝอยทองอยู่ในลุกมะพร้าว ข้างในเป็นเหมือนขนมหมอแกง อร่อยฟินเคยกินกันมั๊ย

เจอร้านปลาทูแม่กลอง เข้าไปคุยกับแม่ค้า แม่ค้าแนะนำให้มาซื้อปลาทูตอนเช้าสิ สด กว่าตอนนี้ ...คิดในใจแปลกดีนะคนที่นี้ ยังเปิดร้านขายอยู่แท้ๆ แต่อยากให้เราได้ของดีของสดให้มาซื้อตอนเช้า ตามนั้นเลยครับป้า ขอบคุณครับ

ปลาทูแม่กลอง หน้างอคอหักอันเลื่องชื่อ มาอัมพวาอย่าลืมซื้อนะจ๊ะ

ปลาทูหน้างอคอหัก

ร้านขายเสื้อผ้าในอัมพวามีเยอะมากเลย ตาลายไปหมด น่ารักๆทั้งนั้น

เดินมาเจอกับ ประชาสัมพันธ์ของตลาดน้ำอัมพวา เห็นที่ป้าย กำลังร้องเพลงคาราโอเกะกันเลย

ร้านขายของฝาก ของที่ระลึก ซึ่งมีเยอะมากที่อัมพวา

ร้านขายของฝาก แต่เค้าไม่รับฝากของนะ เดี๋ยวเขาเอาของฝากไปขาย หรือของที่ขายเป็นของที่ฝากไว้กันนะ

ร้านส้มตำไก่ย่าง กำลังจะปิดร้านล่ะ 3ทุ่ม แต่เรายังมาทันยังมีขายเอากุ้งเผาสักตัวมั๊ย

อัมพวาคึกคักเดนชิล์ได้อีกนานแม้ว่าจะใลก้ 3ทุ่มแล้วก็ตาม

ปลาทูมันครับ ตัวตรงยาวเชียวไม่แพงด้วยอ่ะ เทียบกับตลาดหน้าบ้านที่กรุงเทพฯแล้ว หนังคนล่ะม้วน

ขายกันไปเรื่อยๆลูกค้าหมดก็ปิด

ซื้อขนมกินกัน ร้านยังเปิดอยู่จนกว่าจะไม่มีคนนั้นแหละ

เดินมาไกลก็รู้สึกสงบดีเหมือนกัน บางช่วงของตลาดไม่ค่อยมีคน

นี้ล่ะครับบรรยากาศริมคลองอัมพวา สว่างไสว

มีปั่นจักรยานมาด้วยนิ

เรือเริมทยอยกลับบ้านทั้งเรือยนต์เรือพาย

บนสะพานคนยังคึกคักกันอยู่เลย

นี้ล่ะครับ อัมพวา ช่วงสามทุ่ม แม้ว่าร้านค้ากำลังทยอยปิด เรือก็กำลังทยอยพายเรือกลับบ้าน ช่างเป็นภาพที่แปลกตาจริงๆ ได้พายเรือไม้เก่าๆกลับบ้านแบบนี้ ท่ามกลางความมืด หรือว่ามันจะสว่างไปตลอดทางก็ไม่รู้ นะ เพราะตอนนี้ ร้านอาหารและเกสต์เฮ้าส์ยังเปิดอยู่ชิลล์กันไปถึงเที่ยงคืนโน้นล่ะครับ

ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดที่เปิดเฉพาะเย็นวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เท่านั้นอย่าหลงไปวันธรรมดาล่ะครับ