ตอนที่สอง สรุปทริปเที่ยวระยอง จันทบุรี ตราด ฤดูผลไม้

สรุปทริปเที่ยวระยอง จันทบุรี ตราด ฤดูผลไม้ ในวันที่สองนี้ ตื่นมาตั้งแต่เช้า เพราะตั้งใจไว้ว่าจะออกจากที่พักเพื่อไปเที่ยวกันตั้วแต่แปดโมง ที่พักของเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นโรงแรมติดชายหาดมีหาดส่วนตัวกว้างมาก บรรยากาศยามเช้าร้มทะเลก็ชิลสุดๆ ห้องอาหารของโรงแรมมองออกไปเเห็นวิวทะเลอย่างชัดเจน

หลังจากกินมื้อเช้าเสร็จก็ออกเดินทางไปยังวัดบุปผาราม อ.เมือง จ.ตราด วัดนี้เป็นวัดสำคัญที่ชาวพุทธที่มาเที่ยวจังหวัดตราดมักจะแวะกัน ที่วัดบุปผารามนี้ตามประวัติสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่นี่ยังเป็นสถานที่รวบรวมโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ มากมายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพจิตรกรรมฝาผนัง และพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 5)  ซึ่งได้รับการยกย่องว่ามีความสมบูรณ์ที่สุดในเมืองไทย และเป็นภาพวาดที่เหมือนพระองค์จริง 1 ใน 5 ของภาพดั้งเดิมที่มีอยู่ทั่วโลก  ที่วัดนี้มีพิพิธภัณฑ์อยู่หลายอาคาร บางอาคารได้รับอนุญาตให้ถ่ายรูปได้ ส่วนบางอาคารในปัจจุบันได้มีกฎระเบียบห้ามถ่ายภาพ แต่สามารถขอเข้าเยี่ยมชมได้ค่ะ

ภาพ : ชายหาดที่โรงแรม

ภาพ : วัดบุปผาราม อ.เมือง จ.ตราด

จากวัดบุปผาราม ไม่ไกลกันมากนักเราตรงไปยังสวนสละสมโภชน์ สวนสละที่โดดเด่นเรื่องการควบคุมคุณภาพสละที่ส่งขายว่าจะต้องหวาน ด้วยการควบคุณคุณภาพทั้งการปลูกและการเลือกตัด ที่สวนสละที่นี่จะมีคัดคุณภาพและทำความสะอาดก่อนขาย ที่นี่ขายกันโลละ 100 บาท สำหรับสละที่ถูกคัดแล้ว นอกจากสละสดแล้วก็ยังมีสละแปรรูปอย่างสละลอยแก้วขายด้วยนะ  ใครที่ชอบเดินชมสวนผลไม้ก็สามรถเดินชมสวนสละนี้ได้นะคะ

ภาพ : สวนสละสมโภชน์ อ.เมือง จ.ตราด

ออกจากส่วนสละก็ตรงไปยังร้านบะหมี่เกี๊ยวหนองบัวกันเลยค่ะ ร้านนี้นอกจากจะขายบะหมี่เกี๊ยวตามชื่อของร้านแล้วที่นี่ก็ยังมีเมนูอาหารตามสั่งอีกหลาย เมนูอาหารจานเดียวอย่างข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูกรอบ ข้าวมันไก่ ข้าวหน้ากั้ง  ช่วงเที่ยงๆ นี่คนจะเยอะมากเลยละคะ

ภาพ : ร้านบะหมี่เกี๊ยวหนองบัว อ.เมือง จ.ตราด

อิ่มหนำสำราญ ท้องบานกันแล้วก็ขึ้นรถหลับซักหน่อย เพราะจากนี้เราจะบอกลาจังหวัดตราดแล้วเดินทางต่อไปยังจันทบุรีกันค่ะ ที่เที่ยวแรกที่เราแวะกันเมื่อเข้าสู่เขตจังหวัดจันทบุรีก็คือวัดมังกรบุปผาราม หรือวัดเล่งฮัวยี่ เป็นวัดเป็นหนึ่งในสามวัดที่เป็นตำแหน่งส่วนต่างๆ ของมังกรตามความเชื่อของทางวัด วัดนี้จึงอยู่ในตำแหน่งของหางมังกร ที่นี่จึงชาวพุทธนิยมแวะมากัน บ้างก็แวะมาชมความยิ่งใหญ่ของวัดแห่งนี้กัน

ภาพ : วัดมังกรบุปผาราม หรือวัดเล่งฮัวยี่

ออกจากวัดเราแวะไปชมอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งก็คือตึกแดง ซึ่งเป็นอาคารที่สร้างขึ้นโดยฝรั่งเศสใน ร.ศ.112(พ.ศ.2436) ในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ารุกรานไทยในสมัยนั้น ปัจจุบันที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่แวะเที่ยว ถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว

ภาพ : ตึกแดง ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิง จ.จันทบุรี

จากตึกแดง เราตั้งใจเที่ยวแวะชมทิวทัศน์สวยสบายตาไปตลอดเส้นทางบูรพา ไปจนถึงที่พักในคืนนี้ที่อ.แกลง จุดชมวิวจุดแรกของเราก็คือ เนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน หากขึ้นไปยังจุดชมวิวนี้จะมองเห็นถนนเลียบริมทะเลถนนเฉลิมบูรพาชลทิต  จากนั้นไปยังจุดที่สองก็คือ จุดชมวิวบนสะพานตากสินมหาราช สะพานข้ามแม่น้ำจันทบุรี บนสะพานนี้จะมองเห็นหมูบ้านชาวประมง บางช่วงก็จะเห็นเรือประมงแล่นผ่านมา จุดชมวิวสุดท้ายของเราที่สะพานประแสสิน ที่บนสะพานจะเห็นปากน้ำประแส จ.ระยอง เป็นสะพานที่ใช้ข้ามแม่น้ำประแส และยังมองเห็นเรือรบหลวงประแสร์อีกด้วยนะคะ

ภาพ : จุดชมวิวบนสะพานตากสินมหาราช  อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

ภาพ : จุดชมวิวเนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน ตำบลสนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

ภาพ : จุดชมวิวสะพานประแสสิน ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง

จบโปรแกรมเที่ยวสนุกสนานในวันที่สองของทริปแล้ว คืนนี้เรานอนกันที่บ้านใบตาล รีสอร์ท อ.แกลง จ.ระยอง และมื้อเย็นก็ขับรถไปไม่ไกลนักไปทานมื้ออร่อยกันที่ร้านน้องนุช แหลมแม่พิมพ์ มื้อนี้จัดอาหารทะเลเป็นหลักค่ะ ร้านอยู่ริมทะเล อร่อยใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ อิ่มอร่อยกันแล้วจึงกลับเข้าที่พักบ้านใบตาลรีสอร์ท  ที่โรงแรมนี้มีสระว่ายน้ำนะคะ ไม่รีบปิดสระแบบโรงแรมทั่วๆ ไปด้วยนะคะ บ้านพักเป็นบ้านไม้หลังเล็ก ไม่หรูหรา แต่บริการดีเลยละค่ะ

ภาพ : ร้านน้องนุช แหลมแม่พิมพ์  จ.ระยอง - มื้อเย็น

ภาพ : ห้องพักบ้านใบตาล รีสอร์ท อ.แกลง จ.ระยอง

สรุปที่เที่ยวที่กินวันนี้
วัดบุปผาราม อ.เมือง จ.ตราด
สวนสละสมโภชน์ อ.เมือง จ.ตราด
มื้อเที่ยง - ร้านบะหมี่เกี๊ยวหนองบัว อ.เมือง จ.ตราด
ตึกแดง ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิง จ.จันทบุรี
จุดชมวิวเนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน ตำบลสนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี
บ้านใบตาล รีสอร์ท อ.แกลง จ.ระยอง  -ที่พัก

สรุปทริประยอง จันทบุรี ตราด เที่ยวทะเล ชิมผลไม้