รีวิวจันทรามาสรีสอร์ท (Chantaramas Resort & Spa) วันพักผ่อนสุดจะโรแมนติก เกาะพะงัน

รีสอร์ทอันแสนจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเราได้ตลอดเวลา ไปนอนมา 2คืน มีอะไรให้ประทับใจได้ตลอด สะดุดตามาเกาะพะงันไม่บ่อยนักครับ แต่จะว่าไปก็มาพักที่จันทรามาสรีสอร์ทแห่งนี้ครั้งที่2ละ คงได้เขียนถึงกันบ้าง สำหรับวันที่ได้พักผ่อนจริงๆ จะมีออกไปเที่ยวสักหน่อยก็ งาน Full Moon ที่หาดริ้น เพราะคราวก่อนมาออกไปสำรวจมาทั่วเกาะแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ ขอสัมผัสกับ การพักสงบ พักผ่อน และเติมพลังให้กับตัวเองบ้าง

จันทรามาสรีสอร์ท (Chantaramas Resort & Spa) เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บริเวณ หาดบ่านค่าย บนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เกาะพะงันแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่อง Full moon Party อะไรหลายๆอย่างบนเกาะนี้จึงมีชื่อดวงจันทร์เข้าเกี่ยวข้อง ชื่อรีสอร์ทแห่งนี้ก็เช่นกันมีความหมายเหมือนคำว่า"จันทรา" ที่หน้ารีสอร์ทในคำภาษาไทยว่า "จันทรามัส" แต่จะใช้คำว่า "จันทรามาส"ก็ได้แล้วแต่จะออกเสียงอย่างไร เจ้าของเขาไม่ว่า เพราะหลักๆภาษาอังกฤษใช้คำว่า "Chantaramas Resort" ที่นี่ยังติดกับชายหาด ที่เรียกได้ว่าเงียบสงบมากๆเลยทีเดียว ยังอยู่ห่างไม่ไกลจากหาดริ้นนัก ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน Full moon ชื่อดัง จะมาจากท่าเรือก็ไม่ไกลมาก  ถ้ายืนริมทะเลชายหาดที่ตั้งรีสอร์ท มองเห็นเกาะสมุยด้วยนะ

ห้องพักที่นี่มีอยู่หลายแบบนะครับ แต่สำหรับห้องที่สะดุดตาจะรีวิวให้ชมกัน ก็หยิบเอาห้องที่เรานอน นี้ละครับมารีวิวให้ชมกัน ห้งที่สะดุดตานอนอยู่ที่ตึกด้านหน้าสุดของรีสอร์ท และอยู่ชั้นบน ซึ่งเป็นห้องที่มีอ่างจากุชชี้ที่ระเบียงหลังห้องด้วย เล่นน้ำทะเลมาเพลินๆก็มานอนแช่น้ำในอ่างจากุชชี่ต่อได้ วิวหลังห้องก็จะเห็นไกลไปจนถึงทะเลนั้นละครับ เป็นจุดที่อยู่บนเนินมองวิวได้ไกล

สิ่งอำนวยความสะดวกถือว่ามาครบนะครับ ไม่ว่าจะอินเตอร์เนต wifi ฟรี เครื่องเล่นดีวีดี ทีวีจอแบนติดพนัง กาน้ำร้อน พร้อมชากาแฟ มีโต๊ะนั่งทำงานให้ด้วย นี่ว่าจะมาพักผ่อนแต่ก็อดไม่ได้ที่จะกางคอมพิวเตอร์ไว้ที่โต๊ะทำงาน  ตู้เสื้อผ้านี้ทำแบบบิ้วอินท์ติดกับตัวห้องน้ำ เปิดตู้เสื้อผ้าได้สองทาง จากทางในห้องน้ำและจากด้านนอก ซึ่งสะดวกมากในการเก็บเสื้อผ้าและหยิบใช้ มีผ้าเช็ดตัวผินใหญ่ และกระเป๋าสำหรับไปเดินเล่นริมทะเล เล่นน้ำไว้ให้ใช้ด้วย สะดุดตาชอบมุมนั่งเล่นที่เขาบิ้วอินท์มาในห้องพักด้วย กว้างนอนเล่นได้สบาย

มาถึงรีสอร์ทบ่ายพอดีกับเวลาเช็คอิน เก็บกระเป๋าเข้าห้องได้เรียบร้อย พวกเราก็ออกไปเล่นน้ำกันเลยดีกว่า ขอสัมผัสทะเลให้เต็มที่ ที่แปลกใจ ทะเลที่พะงันไม่ยักร้อนหนักเท่าแดดที่เมืองหลวง อากาศดี๊ดี ตอนบ่ายน้ำกำลังลง ทะเลที่บริเวณรีสอร์ทน้ำแค่หัวเข่าเท่านั้นเองครับ น้ำใสมาก นอนกลิ้งได้เลย น้ำลึกเท่านี้ทอดยาวออกไปไกลเป็นร้อยเมตรทีเดียว ผมนี้นอนกลิ้งเลย ใครมีเด็กเล็กๆมาด้วย ผมว่าหาดนี้ปลอดภัยสุดละ เพราะน้ำจะไม่ลึก และหาดทรายกว้างยาว สำหรับตัวสระว่ายน้ำก็ติดริมชายหาดนั้นละครับเล่นน้ำทพเลมาเหนื่อยๆมาแช่น้ำสระก็ผ่อนคลายดีครับ ที่สระว่ายน้ำมีมินิบาร์เล็กๆให้บริการเครื่องดื่มด้วย

เล่นน้ำเสร็จกลัมาที่ห้องพัก เซอร์ไพรส์มาก มีลูกโป่งสีชมพูเต็มห้องไปหมด ฟรุ้งฟริ้งมุงมิ้งมาก เขิลตะลึงไปหลายนาน คิดมาได้ว่าผู้จัดการสุดแซ่ปของรีสอร์ทแห่งนี้จัดมาให้แน่ๆ เพราะเธอชอบเซอร์ไพรส์แขกที่มาพักโดยเฉพาะรู้ว่าใครมาเป็นคู่ ไม่แปลกใจเลยเห็นคู่รักชาวต่างชาติหลายคู่ติดใจรีสอร์ทแห่งนี้ ความโรแมนติกยังไม่หมดนะครับ …ผมว่าเพื่อนๆชาวสะดุดตาใครมีแผนอยากเซอร์ไพรซ์แฟนละก็รีสอร์ทนี้จัดเต็มให้ทีเดียว ลองโทรปรึกษาดูนะดูท่าผู่จดการจะถนัดด้านนี้ วันผมกลับเธอยังเตรียมเซอร์ไพรส์คู่รักอีกคู่ที่รู้ว่าจะมาขอแต่งงานกันที่นี้ด้วยการสั่งดอกไม้ช่อใหญ่ไว้ให้ ผมนี้แอบได้ยินตอนเธอขับรถไปส่งผมที่ท่าเรือ ดูเอาใจใส่ลูกค้าทีเดียว …ยังต้องเล่าถึงพนักงานที่นี่ ที่ทักทายแขที่มาพักทุกคนจริงๆ อรุณสวัสดิ์ทุกเช้า เจอหน้าเป็นสวัสดีตลอด ทำให้รู้สึกเป็นกันเองมากขึ้นจริงๆ น่ารักนะจุดนี้

ตอนค่ำครับ ผมนัดทางรีสอร์ทไว้ว่าจะลงมากินอาหารเย็น แต่กว่าะลงมาก็มืดค่ำไปละ ..พอมาถึงโต๊ะอาหารริมทะเล ทางรีสอร์ทจัดเตรียมตกแต่งโต๊ะไว้น่ารักโรแมนติกมาก มองไปที่ทะเลมีคำว่า "Love" เปิดไฟไว้สวยๆด้วย ใครอยากได้แบบนี้สั่งได้นะครับ ไว้เป็นตัวอย่างเพื่อใครอยากเซอร์ไพรส์คนรัก นี้เราอาจจะออกมาช้าไปหน่อย เพราะที่รีสอร์ทบอกว่าตอนเย็นที่หาดสวยมากพระอาทิตย์ น่าเสียดายไว้วันถัดไปผมจะออกมารอชม โซนนั่งเล่นริมหาดเขาจัดแจงฉายหนังผ่านโปรเจคเตอร์ให้แขกที่มาพักนั่งดูเพลินๆ บรรยากาศริมทะเล ลมเย็น นอนชิลล์ดูหนัง

ตอนเช้าตื่นมากินอาหารเช้าครับ มีความน่าสนใจอยู่อย่างต้องเล่าให้ฟัง นักท่องเที่ยวเกาะพะงันส่วนใหญ่ จะตื่นสาย มากินอาหารเช้ากันตอน 10โมงครับ จริงนะ ผมนี้มากิน2วันก่อน10โมงกับหลัง10โมง มันต่างกันมาก เหมือนตื่นพร้อมๆกันใกล้ๆกัน น่าจะเป็นคาแรคเตอร์ของนักท่องเที่ยวที่นี่ คือใช้เวลาในช่วงกลางคืนอย่างเต็มที่ ตอนเช้าก็จะตื่นสายหน่อย คือมาพักผ่อนจริงๆ ซึ่งเราก็มาพักผ่อนเหมือนกัน 555 วันนี้จะไม่ทำอะไรเลย เล่นน้ำ แล้วก็กิน2อย่างพอ

…แล้วตอนค่ำ สัก5ทุ่มก็ออกไป Full moon สักหน่อย วันที่มาพระจันทร์เต็มดวงพอดี เรื่อง Full moon นี้เป็นอีกหนึ่งเอกลักษ์ของธุรกิจที่พักบนเกาะนี้เลยครับ วันพระจันทร์เต็มดวงถือว่าเป็น Hi-season วันที่ห้องพักจะราคาสูงคือวันFull Moon ยอดจองเต็มและราคาแพงกว่าวันอื่น ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นเสาร์อาทิตย์หรือวันธรรมดา เป็นอีกหนึ่งเกร็ดเล็กๆน้อยมาเที่ยวพะงันไม่ให้พลาด เพื่อมีใครอยากมาพักผ่อนจริงๆ ก็เลี่ยงวันพระจันทร์เต็มดวงจะได้ห้องพักที่ถูกกว่าครับ

มาพักจันทรามาส รีสอร์ท มีเมนูแนะนำอย่างหนึ่งครับ พลาดไม่ได้ เป็นเมนูระดับแชมป์เปี้ยน คือ คอกเท็ลที่ชื่อว่า "The Emerald of Phangan" มีรสชาติของขิงผสมด้วยเผ็ดๆซ่าๆ เสิร์ฟมาพร้อมหลอดดูดแบบธรรมชาติ ใช้ก้านต้นตะไคร้

ตกเย็นเจอบรรยากาศสวยจริงๆนั้นละ พระอาทิตย์ตกสวยมาก เปลี่ยสีสันท้องฟ้าให้ดูโรแมนติก พนักงานก็เอาคำว่า "Love"ไปตั้ง ดูแล้วโรแมนติกจริงๆ พอพระอาทิตย์ลาลับไปผมหันกลับไปอีกด้านเจอพระจันทร์กำลังโพล่ขึ้นมาจากเขาพอดีสวยงามมากๆ วัน Full moon

รีวิวในรูปแบบคลิปวีดีโอ

ใครสนใจห้องพักที่จันทรามาศและความโรแมนติกแบบนี้ ผมแนะนำให้เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.chantaramas.com
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/chantaramas

มีราคาพิเศษมาฝากกันด้วย จะเป็นโปรโมชั่นที่ทางรีสอร์ทกำลังขายอยู่ ลองเข้าไปดูในเว็บได้ครับหรือ โทรสอบถามทางรีสอร์ทโดยตรงที่ โทร. 077 377 663

แล้วก็โปรโมชั่นสำหรับคนที่ชอบนอน Pool Villa

คลิปวีดีโอ
รีวิวห้องพักพลูวิลล่า จันทรามาส รีสอร์ท(Chantaramas Resort & Spa) เกาะพะงัน