รีวิวที่พักกาญจนบุรี แพจังเกิลราฟ(River Kwai Jungle Rafts)

เพิ่งกลับจากเที่ยวกาญจนบุรีมาในฤดูฝน ทริปนี้นอนแพค่ะ เลยเก็บข้อมูลและภาพบรรยากาศของแพจังเกิลราฟท์(River Kawi Jungle Rafts) อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มาฝากกันค่ะ  ถ้าพูดถึงเรื่องบรรยากาศนั้นตอ้งบอกเลยว่าดีสุดๆ ค่ะ แต่ก็ต้องแลกมากับการไม่มีไฟฟ้าใช้ค่ะ ใครที่จะไปพักที่นี่ก็ควรต้องเตรียมตัวกันซักนิดค่ะ นี่เราไปพักมาในช่วงฤดูฝน นี่อากาศดี แอร์หรือพัดลม ไม่มีความจำเป็นเลยค่ะ อีกย่างคือเรื่องสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เนต คือบริเวณแพเนี่ย จะเรียกว่าตัดขาดสัญญาณโทรศัพท์ก็คงไม่ขนาดนั้น แต่เรียกว่าสัญญาณไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ มาๆ หายๆ แต่คิดว่าจะลำบากอะไรค่ะ ก็วิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ตรงหน้ามันดึงดูดความสนใจไปซะหมดแล้ว

การเข้ามาพักที่แพจังเกิลราฟท์ นี้เข้าออกได้เฉพาะทางน้ำเท่านั้นค่ะ คือต้องนั่งเรือมานั่นเอง แต่เค้าจะมีจุดจอดรถให้ค่ะ แพอาหารจะอยู่ตรงกลาง คือจุดที่เราขึ้น-ลงเรือ นั่นแหล่ะค่ะ ใครจะกินข้าว ซื้อเครื่องดื่มก็มาตรงนี้ได้ ส่วนห้องพักนั้น จะเป็นแพเชื่อมต่อกัน หนึ่งแพใหญ่จะมีอยู่ 4 ห้องพัก แล้วแต่ละแพใหญ่ก็จะเชื่อมต่อกันเห็นเป็นแพยาวๆ  ภายในห้องพักมีห้องน้ำในตัวค่ะ มีระเบียงเล็กๆ อยู่ทางด้านหลังพร้อมกับเปลที่ผูกเอาไว้  ส่วนระเบียงใหญ่อยู่ทางด้านหน้า ซึ่งระเบียงทั้งสองด้านจะติดน้ำ ใครที่ชอบเล่นน้ำ ก็สามารถไปหยิบชูชีพที่แพกลางมาได้ น้ำจะค่อนข้างแรง ก็กระโดดแล้วก็ลอยคอไปขึ้นแพถัดไปค่ะ หรือจะว่ายน้ำไปเล่นตรงจุดที่เป็นชายหาดก็ได้ค่ะ

ถึงแม้ว่าแพจังเกิลราฟท์จะไม่มีไฟฟ้า แต่ก็พอมีแสงสว่างจากตะเกียงค่ะ ช่วงค่ำๆ  พนักงานจะจุดตะเกียงตามทางเดินและนำตะเกียงมาวางไว้ให้หน้าห้องพัก นอกจากตะเกียงแล้วก็ยังมีเทียนจำลองที่ใช้ไฟจากแบทเตอรีคอยส่องสว่างให้อีกด้วย เทียนนี้จะวางอยู่ที่โต๊ะเล็กๆ ใกล้ๆ เตียงนอน เปิดสวิตที่ด้านใต้แท่งเทียนค่ะ

นอกจากโดดน้ำเล่น หรือนั่งชิลๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำด้วยค่ะ บริเวณใกล้ๆ กับแพ จะมีหมู่บ้านมอญ สามารถเดินขึ้นไปเที่ยวด้านบนได้ค่ะ จะมีร้านขายของ ขนมและเครื่องดื่มต่างๆ เล็กๆ น้อยๆ ในหมู่บ้าน มีโรงเรียน มีวัดและแค้มป์ช้างค่ะ แต่ว่ายุงจะค่อนข้างเยอะซักนิด ยังไงก็เตรียมยากันยุงไปด้วยนะคะ

คลิปวีดีโอ
รีวิวรีวอร์ท แพจังเกิลราฟท์(River Kawi Jungle Rafts) กาญจนบุรี

ที่ตั้ง : ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 70150
GPS: 14.281035, 99.000796 (ท่าเรือรีโซเทล)
เบอร์โทร : สำนักงานกรุงเทพ : 02 642 5497 (08.30 – 20.30 น. ทุกวัน)  , รีสอร์ท: 081 734 0667 (6.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน)