รีวิวโรงแรม โรแมนติค รีสอร์ท & สปา เขาใหญ่ (Romantic Resort & Spa Khaoyai)

วันนี้ขอจัดรีวิวโรงแรมที่พักในเขตพื้นที่เขาใหญ่ ให้ได้ชมกันบ้าง ชื่อว่า "โรแมนติค รีสอร์ท & สปา เขาใหญ่" (Romantic Resort & Spa Khaoyai) และเป็นโรงแรมในเครือของAmari ซึ่งโรงแรมในเครือนี้ผมชอบอยู่อย่าง ที่ไม่ว่าจะไปพักที่ไหน ก็หอบเอางานไปทำได้ไม่สะดุดแน่นอน เพราะwifi ในห้องพักแรงใช้ได้ทีเดียว

เรื่องwifi เป็นเรื่องที่ผมประทับใจมาก เพราะโรงแรมสมัยนี้ ถ้าไม่มี free wifi คงจะหาคนสนใจไม่ แต่เท่านั้นไม่พอบางโรงแรมบอกมี แต่พอเปิดเนตออกมาเล่นกลับเล่นไม่ได้อืดจนอยากจะลุกหนีทีเดียว แต่โรงแรมในเครือนี้ ดูเหมือนว่าจะเอาจริงเอาจังกับการปรับปรุงเครือข่ายสัญญาณภายในได้ดีทีเดียว ผมเขาพักที่ชั้น3 ตลอดทางเดิน จะเห็นตัวส่งสัญญาณเป็นระยะๆ เรียกว่าไม่พลาดจากสัญญาณแน่นอน 555 เขียนแต่เรื่องตัวเองละ คราวนี้มาดูห้องพักกันบ้าง เพื่อว่าเพื่อนๆสนใจ

โรงแรมโรแมนติค รีสอร์ท & สปา เขาใหญ่ (Romantic Resort & Spa Khaoyai) ถือได้ว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่ มีห้องพักรองรับจำนวนมาก รองรับกรุ๊ปใหญ่ได้เลยทีเดียว มีห้องทั้งหมดรวม 130 ห้อง โดย จะแบ่งเป็น ห้องวีไอพี จำนวน 4 ห้อง, ดีลักซ์ จำนวน 14 ห้อง, ซูเพียเรีย จำนวน 112 ห้อง

ภาพ : บรรยากาศภายในโรงแรม

โลเกชั่น พื้นที่ตั้งของโรงแรมก็จัดว่าอยู่ในพื้นที่ ที่เป็นส่วนตัว เงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติเอามากๆ นอนในห้องพัก หรืออกไปที่ระเบียง ไม่มีเสียงรถ ให้มาได้ยินกวนใจแน่ แม้ว่าโรงแรมจะอยู่ริมถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ก็ตาม เพราะเข้าสร้างเข้ามาด้านในอีกเล้กน้อย ส่วนด้านหน้า ทำเป็นร้านอาหาร ซึ่งมี2ร้านใหญ่อยู่ตรงทางเข้า คือ ร้านครัวจันผา และร้าน Walk-in 2แนว2สไตล์ ไว้จะพามากินนะครับ

ขับรถเข้ามาด้านใน จะมีลานจอดรถที่ด้านหลังอาคารของโรงแรม เดินจากลานจอดรถนิดเดียวก็เป็นทางเข้าตัวตึก บริเวณล๊อบบี้แล้วละครับ แต่ที่จอดรถดูจะแคบสักหน่อย น่าจะจอดได้ประมาณสิบกว่าคัน แต่ก็ยังมีจุดจอดรถบริเวณอื่นอีกเพื่อเสริมเพิ่มเติม ด้านหลังนี้ผมเห็น กำลังมีการสร้างคอนโดอยู่ ถัดเข้าไปด้านในอีก ซึ่งมองเห็นวิวภูเขา หน้าผาหินสวยมากครับ

ภาพ : ที่ล๊อบบี้

ภาพ : มีที่นั่ง เก๋ๆ เพียบ

เรื่องการบริการเป็นเรื่องอีกเรื่องที่น่าประทับใจมาก ตั้งแต่ ยามที่เฝ้าด้านหน้าทางเข้าออก จนถึงเจ้าหน้าที่ที่ล๊อบบี้ ที่ให้บริการเป็นอย่างดีครับ พร้อมกับอธิบายสิ่งอำนวยความสะดวกเบื้องต้นในโรงแรมให้เราด้วย มีสระว่ายน้ำนะครับ มุมไหนสวย ช่วยถ่ายรูปให้ ทักทายทุกครั้งที่เจอเรา ขนาดนั้นทีเดียว ลืมบอกไปว่า ผมตั้งใจมานอนที่เขาใหญ่นี่ 3คืน ครับ เรียกว่าหลบอากาศร้อนๆของกรุงเทพฯ มาสูดอากาศชุ่มช่ำเขียวขจีของป่าเขาใหญ่บ้าง อยากนอนแล้วตื่นมาเจออากาศดีๆ

ภาพ : มีสระว่ายน้ำด้วย ที่สำคัญ มีช้างพ้นน้ำอยู่ตลอดเวลา

ภาพ : กุญแจห้อง และคีย์การ์ด

มาดูห้องพักของเรากันดีกว่าครับ ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร หลังจากเช็คอินเรียบร้อย ทางโรงแรม ให้กุญแจมาหนึ่งชุด แล้วก็คูปองอาหารเช้ามาครบวันเข้าพัก สำหรับกุญแจห้องพัก ที่นี่เขาใช้ระบบกุญแจในการไขเข้าห้องพักครับ ส่วนการล๊อคจะล๊อคอัตโนมัติทุกครั้งที่ประตูปิดลง ดังนั้นอย่าลืมกุญแจไว้ในห้องเด็ดขาด ส่วนระบบไฟในห้องต้องเสียบการ์ดที่มากับกุญแจนั้นละครับ

ในห้องพักเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกนี้มาครบ ในระดับโรงแรมมาตรฐานครับ มีเครื่องต้มน้ำ มีกาแฟ ชาให้ มีน้ำเปล่าให้ขวด ทุกวัน มีแก้วกาแฟไว้ให้พร้อม ปลั๊กไฟก็มีทั่วถึง ทั้งบนโต๊ะหน้ากระจก ที่หัวเตียงก็มี ใครต้องใช้ปลั๊กไฟเยอะๆ ไม่น่าเป็นห่วงครับ สบาย ส่วนในห้องน้ำ ก็มี มีอุปกรณ์อาบน้ำ อย่างหมวกคลุมผม แปรงสีฟัน ยาสระผม ครีมอาบน้ำ าให้ครบเช่นกัน และมีพวกLotionทาผิวไว้ให้ด้วยไว้ทาหลังอาบน้ำ

ภาพ : ในห้องพักของเรา

ภาพ : แบบ2เตียง มีระเบียงที่ด้านหลัง

ภาพ : มีปลั๊กไฟที่หัวเตียงด้วย

ภาพ : ผมนั่งทำงานตรงนี้ละ มีตู้เย็น กาต้มน้ำร้อนด้วย ชงกาแฟสบายละ

ภาพ : ชุดเครื่องดื่มที่ทางโรงแรมให้มา

ภาพ : อุปกรณืในการอาบน้ำ มีแปรงสีฟันด้วย มี Lotion ด้วยละ

ภาพ : ในห้องน้ำ

ภาพ : ในตู้เสื้อผ้า

ภาพ : ขนาดห้องกำลังพอดี

ภาพ : ระเบียงหลังห้อง

พื้นห้องค่อนข้างเย็นนะครับ แนะนำให้หยิบรองเท้าสลิปเปอร์ ในตู้เสื้อผ้ามาใส่ด้วยก็จะดี วิวห้องผมที่ระเบียง จะมองเห็นสระน้ำครับ ที่ระเบียงก็มีชุดเก้าอี้ ตั้งอยู่ด้วย ไว้นอนดูดาวตอนกลางคืนดีมั๊ย น่าจะเห็นชัดนะ

ภาพ : มองเห็นสระว่ายร้ำที่ด้านล่าง

สำหรับสระว่ายน้ำที่โรงแรมปิด 2ทุ่ม นะครับ ถ้าใครอยากเล่น มีทั้งสระเด็ก และสระผู้ใหญ่ ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็ไม่ขาดแคลนละครับ เพราะที่ชั้นหนึ่งหน้าห้องอาหาร จะมี Shop เล็กๆขายขนมด้วยแต่ไม่ได้มีเยอะมาก ร้านอาหารที่โรงแรมมีบริการ และมีอีก2ร้านอยู่ปากทางเข้าโรงแรม Walk-in จะเป็นร้านอาหารแนวตะวันตก สเต็ก พาสต้า กาแฟสด ส่วนร้านครัวจันผา จะเป็นร้านอาหารไทย ประมาณนั้นเลือกกินได้ครับ ถ้าไม่พอฝั่งตรงข้ามยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวอีกแค่ข้ามถนนเท่านั้น ส่วนร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 และTOP ซุปเปอร์มาเก็ต ทีเปิดบริการ24ชั่วโมง ก็อยู่ห่างไปแค่ 1กิโลเมตรเท่านั้น อยู่ตรงปาลิโอนั้นละครับ โรแงรมยังอยู่ห่างจากปากทางเข้าเข้าใหญ่เพียง 5กิโลเมตรเท่านั้นเอง เที่ยวง่ายสบายๆ

ภาพ : สระว่ายน้ำ กับช้างพ้นน้ำ

ภาพ : มุมนี้ห้องอาหาร  ตอนเช้าเราก็มากินอาหารเช้าที่นี่ ริมสระว่ายน้ำที่ชั่น1

ภาพ : ในห้องอาหารของโรงแรม

ภาพ : มีสวนสนามหญ้า อยู่ที่ด้านหน้าโรงแรม

ภาพ : มุมมองสวนจากด้านบนห้องพักของเรา

คลิปวีดีโอ
รีวิวโรงแรม โรแมนติค รีสอร์ท & สปา เขาใหญ่" (Romantic Resort & Spa Khaoyai)

ทริปนี้ผมนอน และใช้ชีวิตที่โรงแรมเป็นหลักครับ หอบงานมาทำที่โรงแรมด้วยส่วนหนึ่ง เปลี่ยนบรรยากาศ ใครชอบบรรยากาศแบบนี้ ก็แนะนำกันครับ โรงแรม Romantic Resort & Spa เขาใหญ่

ส่วนเรื่องราคาห้องพัก ราคา ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2558 วันที่ผมเข้าพัก ห้อง Deluxe pool view วันธรรมดา ราคา 3,700 บาท(ถ้า walk-in เข้ามา) ถ้าจองผ่านเว็บของทางโรงแรม หรือเว็บจองโรงแรมของอะโกด้า บางทีก็มีลดราคาช่วงที่มาราคาอยู่ที่ 1,800 -2,025 บาท(ยังไม่รวมภาษี)

สนใจติดต่อโรงแรม เข้าไปได้ที่เว็บไซต์ www.romanticresortandspa.com
โทร. 044-297-369-72

ที่อยู่ โรแมนติค รีสอร์ท & สปา เขาใหญ่ ถนน ธนรัชต์ ก.ม 18.5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา