รีวิว สันติบุรี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะสมุย ,ห้องวิลล่าหรูกับชายหาดย๊าวยาว

เคยโพสต์รูปชายหาดที่สันติบุรีเกาะสมุยไปแล้วมีคนชอบกันมากมาย ตั้งหน้าตั้งตา รออ่านรีวิว ที่พักแห่งนี้ Santiburi Samui Beach Resort & Spa รีสอร์ทหรูที่อยู่ริมชายหาดแม่น้ำ เกาะสมุย ชายหาดสวยที่มองไปเห็นเกาะพะงันด้วย แถมยังย๊าวยาวตั้ง300เมตร ริมชายหาดนี้ต้นมะพร้าวมาเต็ม เห็นภาพถ่ายทางอากาศของรีสอร์ทแล้วมองแทบจะไม่เห็นบ้านพักสักหลัง เห็นแต่ต้นไม้ แต่พอได้มาเดินจริงๆ ถึงได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติที่รายล้อมบ้านพักไว้ บ้านพักที่นี่ส่วนใหญ่เป็นลักษณะวิลล่าครับ เป็นหลังๆ แทรกตัวอยู่ในธรรมชาติบนพื้นที่กว่า 55ไร่

ส่วนการตกแต่งที่รีสอร์ทให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทย ผสมผสานกับภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายแบบทรอปิคอล มีการใช้ไม้ตกแต่งให้ความรู้สึกพักผ่อนเป็นอย่างดี ห้องล๊อบบี้มีน้ำตกจำลองไว้ด้วย สร้างความสดชื่นได้มาก

จากล๊อบบี้ เราเดินผ่านตัวตึกไปทางด้านหลัง ซึ่งห้องพักทั้งหมดจะอยู่หลังอาคารล๊อบบี้นี้ละครับ ผ่านเลาจน์ของโรงแรมซึ่งตกแต่งได้น่านั่งน่านอนเล่นจริงๆ มีเตียง Daybed ให้นั่งพักผ่อนดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ มองไปที่ด้านหลังเป็นสระว่ายน้ำใหญ่ครับ ใหญ่มาก

พาไปเดินสำรวจรีสอร์ทกันก่อนนะครับ ได้ยินชื่อมานาน เห็นนักกีฬาดังๆจากทั่วโลกมาพักกันอยู่บ่อยๆ ครั้งนี้ได้มาสัมผัสด้วยตาตัวเอง ก่อนที่จะเดินไปห้องพักของเราคืนนี้

สันติบุรี บีช รีสอร์ท นี้เต็มไปด้วยต้นไม้จริงๆครับ คือผมมองหาห้องพัก ห้องวิลล่าไปด้วย อยากเห็นว่ารูปร่างรูปทรงมันลักษณะไหน แต่ขอบอกเลยครับว่าไม่ง่ายดูว่าแต่ละหลังจะจัดห้องออกมาได้เป็นส่วนตัวพอสมควรทีเดียว ไม่ใช่ใครจะมายืนด้อมๆมองๆได้ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ทั้งไม้เล็กไม้ใหญ่ ไม่แปลกใจแล้วครับว่าทำไมภาพทางอากาศมองไม่เห็นบ้านพัก จะมีก็ส่วนหลังที่ติดชายหาด ที่เราจะพอมองเห็นรูปทรงห้องพักได้ชัดเจนหน่อย

เดินไปริมชายหาดไปดูชายหาดยาว300เมตรกัน วันนี้ดูจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาตินะครับ นอนอาบแดดกันแบบสบายตัวมากๆ กับเก้าอี้ชายหาดที่วางให้บริการไว้จำนวนมาก แต่ไม่ได้แออัด เขาจัดวางเป็นส่วนๆให้ได้ความเป็นส่วนตัวดี ใต้ต้นมะพร้าวที่เรียงรายอยู่ริมหาด หามุมร่มๆใต้ต้นมะพร้าวไม่ยาก …อะ.อะ และไม่ต้องกังวลเรื่องลูกมะพร้าวจะตกใส่ครับ มีพนักงานทำสวนคอยดูแลเรื่องนี้และต้นไม้กว่า60คน (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ)

เดินมาถึงห้องพักของเราแล้วครับ มารีวิวห้องวิลล่าของเราบ้างดีกว่า อันนี้ถ่ายได้เต็มๆแน่นอน รู้สึกเป็นส่วนตัวมากๆ หน้าห้องพักผมหันเข้าหาสวน ล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด ไม่ได้เปิดโล่งหันออกทางเดินเหมือนที่นิยมทำกันโดยทั่วไป

ตัวอาคารวิลล่าหลังที่ผมพักชื่อว่า "Grand Orchid Villa" เป็นวิลล่าขนาด 65 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือจริงๆ นี้มีห้องวิลล่าที่ใหญ่กว่านี้อีกนะครับ (มีตั้งแต่ 65-285ตร.ม.) หลายแบบทีเดียว ถ้ามีโอกาสคงได้จัดมาให้ชมกัน

ห้องพักถูกจัดเป็นส่วนๆชัดเจนดีครับ ถ้าแบ่งแบบง่ายๆก็ 3ส่วน ส่วนแรกเดินเข้าวิลล่ามา จะเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนที่2เป็นห้องนอน และส่วนที่3 เป็นห้องน้ำ ที่มีwalk-in closetด้วย เก็บเสื้อผ้าได้มหาศาล

ระบบไฟฟ้าในห้องต้องเสียบคีย์การ์ด ครับ แต่การล๊อกห้องวิลล่าใช้ระบบกุญแจ เข้ามาส่วนแรกคือห้องนั่งเล่น ผมนี้มองหาโต๊ะทำงานก่อนเลย อิอิ ชอบห้องที่มีโต๊ะนั่งเหมาะกับการทำงานได้ ไม่ผิดหวังครับ แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ติดกับตัวทีวี ถ้าไม่ดูทีวีไปด้วยทำงานไปด้วยก็ไม่เสียหายอะไร ถ้าชอบทำทั้ง2อย่างพร้อมกันคงต้องย้านมาทำงานที่ชุดโซฟานั่งเล่นแทนแล้วละครับ บนโต๊ะมีผลไม้ชุดใหญ่วางไว้ให้กินด้วยครับ

แต่ละส่วนของห้องมีประตูไม้บานสไลด์ ให้ความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้น เข้าไปดูที่ส่วนห้องนอนกันครับ มีทีวีที่ปลายเตียงให้มาอีกหนึ่งจอ เอาเข้าจริงผมไม่ค่อยได้ใช้ทีวีส่วนนี้ อยากเปลี่ยนให้มันเป็นจอภาพติดต่อบริการโรงแรมเสียมากกว่า คุยแบบเห็นหน้านะ 555 ไว้อนาคต อิอิ

ที่หัวเตียงวางปลั๊กไฟมาให้ทุกมุม ถือว่าเยี่ยมเพราะเดี๋ยวนี้ใครๆก็เสียบปลั๊กโทรศัพท์วางไว้ที่หัวเตียงกันทั้งนั้น อยู่ใกล้มือดี ซึ่งมีโต๊ะวางที่หัวเตียงมาให้ด้วย แต่เสียดายอย่างผมหาระบบไฟที่เป็นสวิทช์มาสเตอร์ไม่เจอ มีหรือเปล่าไม่แน่ใจ คือถ้ามีจะดีมาก เพราะไฟในห้องขนาด 65 ตารางเมตรมันเยอะมาก เวลาจะเปิดทั้งหมดนี้เดินมันทุกมุมของห้องทีเดียว แต่ถ้ามีสวิทช์มาสเตอร์ควบคุมวางที่หัวเตียงนะ เวลานนอก็แค่ปิดปุ่มเดียวจบเลย แต่อันนี้ตอนนอนผมยังต้องเดินปิดทีละดวงอยู่

บนเตียงมีพี่หมีสันติบุรี นั่งคอยตอนรับอยู่ด้วยละ

ห้องน้ำนี้ออกแนวอลังการมาก ผมว่ามองด้วยตาเปล่าพื้นที่น่าจะใหญ่กว่าส่วนห้องนอนนะ มีwalk-in closet วางทั้งกระเป๋าและจัดแจงเสื้อผ้าได้เยอะมาก นี้ถ้านอนเป็นสัปดาห์สงสัยใช้สนุกเลย ในส่วนห้องน้ำยังแยกส่วนใช้ประโยชน์ต่างๆกันออกไปด้วย แยกห้องส้วม ห้องอาบน้ำออกจากกัน แล้วก็มีส่วนที่เป็นอ่างอาบน้ำอยู่กลาง โซนอ่างล่างหน้าให้มา2อ่างเลย มาเป็นคู่คนละอันไปเลย มีกระจกแต่งหน้ามาให้ด้วย มีเบาะนั่งที่กลางห้องมาให้ด้วย มีไดร์เป่าผม ตู้เซฟ กระเป๋าชายหาด เสื้อคลุมมาให้พร้อมสำหรับไปเล่นน้ำ

ที่ชอบมากอีกอย่างในห้องพักคือ มีเครื่องชงกาแฟแคปซูลมาให้ด้วย ชงง่ายรสชาติดีตามสีแคปซูล ส่วนกาน้ำร้อนก็มีมาให้เช่นกัน ชงชากินได้ เขามีชุดแก้วน้ำมาให้หลายชุดทีเดียวอยู่ในลิ้นชักที่โต๊ะใต้ทีวี

ส่วนระบบแอร์ที่นี่ เป็นระบบท่อส่งที่กระจายไปทั่วห้องครับ ปิดก็ดับทั้งห้อง แต่ข้อดีคือเย็นซะใจมาก เย็นไว กระจายความเย็นได้ทั่วถึงทุกส่วนของห้อง ไม่ว่าแดดข้างนอกจะร้ายแรงเพียงใดก็เอาอยู่

คราวนี้มาดูความไวอินเตอร์เนตกันบ้าง สันนิษฐานทีแรกเห็นว่าเป็นวิลล่าแยกเป็นหลังๆ แต่ละหลังก็ห่างกันมากอินเตอร์เนต wifi ที่นี่จะดีหรือเปล่า พอทดสอบความเร็วดู​ปรากฏว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ทีเดียวครับ ทำงานได้สบายๆไม่สะดุด ดูความเร็วตามภาพนะครับ

ตกเย็นเราไปกินอาหารค่ำที่ห้องอาหารริมทะเลที่รีสอร์ทนี้ละครับ อาหารใต้ น่ากินมากๆ ที่สำคัญบรรยากาศชวนโรแมนติกเหลือเกิน ถ้าเพื่อนมีเวลาอย่าพลาดช่วงเย็น-ค่ำมาเดินชมวิวริมชายหาดนะครับ แสงสวยมากๆ

ส่วนอาหารเช้า กินที่ห้องอาหารที่อยู่ข้างๆตึกใหญ่หน้าสระว่ายน้ำครับ จัดได้สะอาด และเป็นระเบียบดี ด้สนในเป็นห้องแอร์ มีโต๊ะสำหรับนั่งกินด้านนอกด้วยครับ ที่เต๊ะตาอย่างหนึ่งในห้องอาหาร คือ มีPrint เอกสารข่าวจากเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศไว้ให้บริการแขกที่มาพักในรีสอร์ทด้วยครับ สมัยก่อนเห็นแต่มีหนังสือพิมพ์ต่างชาติเดี่ยวนี้มีเพิ่มเวอร์ชั่นปรินซ์ให้ด้วย

ก่อนกลับพาไปชมชายหาดของรีสอร์ท ช่วงกลางวันกันอีกสักรอบ สวยและยาวมาก มีกิจกรรมให้ทำกันหลากหลายทีเดียว มีแล่นเรือใบด้วยนะ

สรุปเลยนะครับ สำหรับสันติบุรี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะสมุย  (Santiburi Samui Beach Resort & Spa) เป็นสรีสอร์ที่ผมว่าให้ความสำคัญกับต้นไม้และธรรมชาติเอามากๆ มีคนสวนคอยดูแลแทบจะตลอดเวลา ต้นไม้เยอะกว่าคนหลายเท่า แทบทุกตารางเมตร 55ไร่ เกิน70%น่าจะเป็นต้นไม้ มีห้องพักไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นวิลล่า รวมแล้วเพียง 77 ห้องเท่านั้น เห็นได้ชัดถึงความเอาใจใส่ผู้เข้าพักให้ได้รับความธรรมชาติ ความเป็นเกาะสมุย และความเป็นคนไทย มีคนดังๆจากทั่วโลกมาพักที่นี่อยู่เสมอๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวันพักผ่อนจริงๆ เข้ามาอยู่แล้วตอบโจทย์เรื่องพักผ่อนมากๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สันติบุรี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา (Santiburi Samui Beach Resort & Spa) โทร. 077 425 031-5 หรือที่ www.santiburisamui.com

คลิปวีดีโอ
รีวิวห้องพักแบบวิลล่า ที่สันติบุรี รีสอร์ท เกาะสมุย

ที่ตั้ง สันติบุรี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา (Santiburi Samui Beach Resort & Spa) 12/12 หมู่ 1 หาดแม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 84300