สะดุดตามานครศรี ปากพนัง กินโรตี

วันนี้(24)กุมภาพันธ์​ สะดุดตาเดินทางมาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช เราเริ่มต้นทริปด้วยการเดินทางไปเที่ยวชมเมืองปากพนัง แต่พลาดท่าฝนตก เลยนั่งกินข้าวเที่ยงกันแบบยาวๆ จนฝนซา เราก็ไปเดินเที่ยวตลาดร้อยปีเมือปากพนังกัน เมื่อในสมัยอดีต บริเวณนี้เป็นชุมชนเมืองท่าที่คึกคักมากๆ ต่างจากปัจจุบันที่เงียบเหงาลง ในเมืองปากพนังเราจะสังเกตุเห็นคอนโดรังนำนางแอ่นที่มีอยู่เยอะมาก

ได้เจอแม่ค้าใจดีในตลาดร้อยปีปากพนังให้เรากินขนมราฟรีๆ ...แม่ค้าบอกว่า "คนใต้ใจดี"

แล้วก็กลับเข้าเมืองนครศรีฯ แวะไปชมนิทรรศการ "มาแล...มาฆะ นครศรีธรรมราช" เป็นแสดงภาพถ่ายภายในงานแห่ผ้าขึ้นธาตุในวันมาฆบูชาปีที่ผ่านมา ภาพสวยๆทั้งนั้น ตั้งแสดงอยู่ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช

พรุ่งนี้จะเป็นวันมาฆะบูชา จะมีงานแห่ผ้าขึ้นธาตุที่เมืองนครฯ เดี๋ยวสะดุดตาจะเก็บภาพมาฝาก เป็นงานยิ่งใหญ่ระดับประเทศ นั่งนกแอร์มาเจอเพื่อนสื่อมากันมากมายจากหลายสำนักเจอกันบนเครื่อง

ตลาดร้อยปีปากพนัง

เจอแม่ค้าใจดีให้ขนมรามากิน อร่อยมาก ชอบๆๆๆ

ภายใน นิทรรศการ "มาแล...มาฆะ นครศรีธรรมราช"

ส่วนที่พักของเราวันนี้ น่าประทับใจมาก ด้วยราคาไม่แพง 650 บาทแต่ได้ห้องดีมากๆ ถ้าเทียบมาตรฐานทั่วประเทศแล้วสมควรมีราคาสัก 1,000-1,200 ได้ เป็นธุรกิจครอบครัวเล็กๆ เปิดเป็นโรงแรมน่ารักๆ ชื่อว่า โรงแรม "บ้าน ณ คอน"

ตกเย็นฝนตกอีกอย่างหนักคราวนี้ตกนานเหลือเกิน ทำให้หวั่นใจอยู่กับเทศกาล งานแห่ผ้าขึ้นธาตุในวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ...วันนี้ไปกินข้าวเย็นกันก่อน ที่ร้าน "ชานเมือง" เป็นร้านอาหารพื้นบ้านอยู่นอกเมืองออกมาเล็กน้อย แล้วตบท้ายก่อนเข้านอนด้วยโรตีป้าหนอม สาขา10 ในตัวเมืองนครฯ ไปกินโรตีตบก่อนเข้านอน เรื่องโรตีนี้น่าสนใจมาก ไว้จะเล่าขายความให้อีกครั้งครับ อร่อยประวัติไม่ธรรมดาสำหรับร้านนี้

ที่พักของเราวันนี้ บ้าน ณ คอน

ร้านอาหารเย็นของเราวันนี้ ร้านชานเมือง

โรตีตบ ก่อนนอน

พรุ่งนี้จะมารายงานการเดินทางต่อ ว่าจะเป็นอย่างไร โปรดติดตาม...ขอบคุณครับ