เซ็นทรัลมารีน่า พัทยา (Centralmarina Pattaya) ธีมมอลล์โฉมใหม่ น่าเดินมาก

กระแสมาดีมากครับ กับห้างใหม่อย่างเซ็นทรัลมารีน่า พัทยาเหนือ ที่ตอนนี้กลายเป็นแหล่งแฮงเอาท์ พบปะของนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนพัทยากันเป็นที่เรียบร้อย กับการรีโนเวทครั้งใหญ่ จากเดิมที่พื้นที่ตรงนี้เป็นบิ๊กซี ตอนนี้กลายมาเป็นธีมมอลล์ขนาดใหญ่ ในสไตล์หมู่บ้านชาวประมงยุโรปสีสดใส (Fisherman Village) มีโซนใหม่ๆ มุมฮิปๆให้ถ่ายรูป เดินเล่น พักผ่อนกันเพียบ

ตามสะดุดตามาดูกันเลยจร้า วันนี้มาตั้งแต่วันแรกห้างเปิด เขาว่าที่จอดรถเพิ่มขึ้นจากเดิม อีก 3เท่า คงได้จอดรถกันไม่ยากนักนะครับ แล้วช่วงนี้จอดรถฟรีด้วยถ้าจำไม่ผิด เขาให้ฟรีถึงสิ้นปีกันเลย

ภาพ : ประภาคารที่หน้าห้าง

พื้นที่ภายในก็จัดได้อย่างครบ ทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยว ขาช้อป ไม่ควรพลาด มีโซนด้านหน้าห้างที่จัดเป็นตลาดไลฟ์สไตล์ มีประภาคารโดดเด่นตั้งตระหง่านที่หน้าห้าง ตกเย็นมีลานเบียร์อารมณ์ชิลล์มาก ร้านค้าบริเวณนี้ จัดธีมหมู่บ้านชาวประมงยุโรปทั้งหมด เราจึงได้เห็น ร้านกาแฟอย่างสตาร์บัค และร้านฟาสฟูดส์ยอดนิยมอย่างแมคโดนัลด์มาในธีมใหม่ แบบบ้านชายทะเล น่าจะเป็นแนวนี้แห่งเดียวในไทย ส่วนร้านอื่นๆก็จัดมาในธีมนี้เช่นกัน

ภาพ : ร้านสตาร์บัค ก็ปรับโฉมให้เข้ากับธีมห้าง

ภาพ : ร้านแมคโดนัลย์โฉมใหม่

ภาพ : ตกเย็นมีลานเบียร์หน้าห้าง

ภาพ : ตลาดหน้าห้าง ทั้งของกินและร้านแฟชั่นแบบเอาท์ดอร์

จากหน้าห้าง เราเดินเข้าสู่อาคารแรกที่เขาเรียกว่า Public House เป็นพื้นที่ส่วนแรกที่เป็นอาคารใหญ่ มีร้านอาหารหลายร้านให้บริการ ที่สำคัญ ชั้นล่างจัดสไตล์ผับ บริการเครื่องดื่มให้นักท่องเที่ยวด้วย โซนนี้น่าสนใจ เปิดยาวกันถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียวครับ

ภาพ : อาคาร Public House

ภาพ : มีร้านอาาหรหลายร้าน ตกแต่งด้วยแก้วไวน์ สวยมาก

ภาพ : ร้านเค้กสไตล์ญี่ปุ่นก็มา

ด้านหลังยังมีอีกอาคารที่เป็นพื้นที่ส่วนห้าง ขาช้อปต้องโซนนี้เลย ยังจัดมาในธีมหมู่บ้านชาวประมงเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะเดินเข้าสู่อาคารด้านหลัง เราจะได้เห็นโถงส่วนกลางที่จัดเป็นจุดนั่งพักผ่อนเหมือนอยู่หน้าผาริมทะเลมีเก้าอี้ชายหาดให้นักชิลล์กัน เป็นจุดที่นิยมของนักท่องเที่ยวมานักพัก ถ่ายรูปเล่นกัน

ภาพ : สนามหญ้า บริเวณโถงระหว่างสองอาคาร

ภาพ : เหมือนหน้าผาริมทะเล

เดินเข้าสู่อาคารส่วนของห้าง จัดอาคารนี้ไว้เป็นแบบสองชั้น แต่จริงๆเขามีอีกชั้นด้วยที่ทำเป็นโรงหนัง แต่อยู่ส่วนท้ายสุดครับ แต่พื้นที่สองชั้นนนี้จะเป็นพื้นที่หลักของห้าง ที่มร้านค้าแบรนด์ต่างๆมากันครบ มีโซนบริการอย่าง ธนาคารมาตั้งอยู่ด้านในด้วย ร้านเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องสำอางค์ สินค้าท้องถิ่น ผลไม้ท้องถิ่น อุปกรณ์ไอที ค่ายมือถือต่างๆมากันครบ

ภาพ : ร้านต่างๆภายในอาคารห้างก็จัดมาในธีม หมู่บ้านชาวประมงยุโรปเช่นกัน

โซนอาหารนี้เด่นมากครับ กับโซนที่เรียกว่า Food Park มีร้านอาหารสุดยอดฝีมือ มาร่วมไว้ที่นี่จริงๆ สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา อาหารหลายร้านรับรองว่าหาไม่ได้จากที่อื่นๆแน่นอนครับ มีตลาดซีฟู้ดระดับพรีเมี่ยมด้วยนะ

ภาพ : โซนอาหาร Food Park

ยังไม่หมด ที่ชั้นสอง เด็กๆต้องชอบ ขึ้นไปเราจะเห็นเรือสำเภาลำใหญ่ยักษ์ตั้งอยู่กลางห้าง มีสนามเด็กเล่นที่นี่เหมาะกับเด็กน้อยตัวเล็กมาเล่นกัน พื้นที่บางจุดจัดให้มีที่นั่งพัก บริการเสียบปลั๊กชารืแบตได้ มีเก้าอี้ชายหากใหญ่ให้นอนพัก นั่งพักได้ด้วย

ภาพ : สนามเด็กเล่น เด็กๆชอบมาก

ภาพ : เรือลำใหญ่ที่ชั้นสอง

ภาพ : เก้าอี้ชายหาดให้นอนเล่น ระหว่างเดินช้อปปิ้งเมื่อยๆ ดีจัง

ภาพ : ทางเข้า Food Park

ภาพ : ร้านสตาร์บัค

กลายเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์กันไปแล้วกับ เซ็นทรัลมารีน่า พัทยา (Centralmarina Pattaya) ใครไปเที่ยวพัทยา ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะครับ ห้างเปิด 11.00-23.00น. ส่วน Public House เปิดถึงเที่ยงคืน และมีโซนที่ให้บริการ24ชั่วโมงด้วยครับ  เซ็นทรัลมารีน่า ตั้งอยู่บนถนนสายสอง พัทยาเหนือครับ อยู่ตรงข้ามโรงแรมสยามแอทสยาม ดูตามแผนที่ด้านล่างได้ครับ