Sleep Box ที่พักรายชั่วโมง สนามบินดอนเมือง

มีโอกาสไปใช้บริการสนามบินดอนเมือง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นเขาเปิดให้บริการ Sleep Box ห้องพักขนาดเล็ก จ่ายราคาเป็นรายชั่วโมงเลยเก็บข้อมูลเอามาฝากกัน เพื่อว่าเพื่อนๆชาวสะดุดตามีโอกาสไปใช้บริการ เพราะบางครั้งเราก็อาจจะไม่ได้อยากใช้บริการนอนข้ามคืน หรืออยากจะแวะพักแค่อาบน้ำก็ทำได้ ไม่ต้องจ่ายราคาทั้งวัน

ต้องบอกก่อนนะครับ ว่าผมไม่ได้เข้าไปถ่ายภาพด้านใน เนื่องจากไม่ได้ใช้บริการ เพียงแต่เก็บข้อมูลเรื่องราคา ค่าใช้จ่าย ที่ตั้ง ลักษณะเอามาฝากกันเท่านั้น

Sleep Box ที่สนามบินดอนเมือง ผมฝังชื่อทีแรกคิดว่าเป็นโรงแรมแคปซูลอะไรประมาณนั้น แต่ไม่ใช่ครับ แต่ในคอนเซ็ปต์แล้วคล้ายกัน ตรงที่พื้นที่เล็กๆเพื่อพักผ่อน ไม่ต้องการอะไรมากมาย โครงการนี้เป็นของเครือมิราเคิล กรุ๊ป ที่ใช้เงินลงทุนไป 20ล้านบาท ถือว่าเป็นแห่งแรกของไทยมั๊ย จะว่าไปก็ไม่น่าใช่ เพราะเดียวนี้มีโรงแรมแนวนี้ออกมาพอสมควรในแหล่งท่องเที่ยว อย่างที่เชียงคานก็มีโรงแรมแคปซูลนะครับ ออกแนวญี่ปุ่น คือเป็นช่องๆส่วนตัวแบบแคปซูลเลยละครับ ที่พัทยา ก็มีบางโรงแรมที่เริ่มออกแบบแนวนี้คือเล็กแต่ฟังก์ชั่นครบ แต่ไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นคือ เป็นเจ้าเดียวที่อยู่ในสนามบินดอนเมือง ที่ถูกสุดละ แต่ก็มีอีกทางเลือกนะ ฝั่งตรงข้ามมีโรงแรมอามารีอยู่ ตรงข้ามสนามบินดอนเมืองเลย

คลิปวีดีโอ
Sleep Box สนามบินดอนเมือง

เอาละครับเรามาดูด้านที่ตั้งกันก่อนว่าอยู่ตรงไหน Sleep Box ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร2สนามบินดอนเมืองครับ ใครนึกภาพไม่ออกว่าชั้น4คือที่ไหน ถ้าเพื่อนๆมาเช็คอินที่สนามบินดอนเมือง อาคาผู้โดยสาร2 เดินขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมาอีกหนึ่งชั้น บริเวณทางเชื่อมระหว่างอาคาร1และ2นั้นเอง ถ้าขึ้นบันไดเลื่อนตรงเคาเตอร์แอร์เอเชียก็จะเจอ Sleep Box เลยละครับ ทีแรกผมฟังคอนเซ็ปต์คิดว่า ไว้สำหรับคนที่ต่อเครื่องนานๆได้หลับพักผ่อน อาจจะอยู่ด้านในจุดรอต่อเครื่องเหมือนที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไม่ใช้ครับ อยู่ใกล้จุดเช็คอินท์ แสดงว่าน่าจะเหมาะกับคนที่มารอเช็คอินท์นานๆเสียมากกว่า หรือ มาถึงดอนเมืองเช้าไป หรือต้องรอคอยเพื่อนมารับ รอซื้อตั๋วต่อเครื่องเดินทางในวันนั้นๆ มองหาที่พัก แบบรายชั่วโมง

มาดูที่ค่าบริการกันบ้างครับ ทาง Sleep Box คิดขั้นต่ำที่3ชั่วโมง ในราคา 1000 บาท สำหรับการเข้าพัก ไม่เกิน2คน ในราคานี้มีคูปองอาหารให้ด้วยนะ ถ้าจะเพิ่มชั่วโมงก็คิดเพิ่มชั่วโมงละ 200บาท หากพักหลัง21.00น. ก็จะคิดเหมาราคา 21.00-06.00น. ที่ 1,800 บาท มีคูปองอาหารให้ แล้วถ้าเรามากันหลายคนอยากเข้าไปนอนพักห้องเดียวกัน เขาคิดเพิ่มคนละ 300 บาท หรือจะมาแค่เพียงอาบน้ำก็ได้ครับ เขาคิดค่าบริการห้องอาบน้ำที่ 300 บาท ในราคาที่กล่าวมามีค่ามัดจำกุญแจ 300 บาทด้วยนะครับ ยังมีค่าเซอร์วิสชาร์ต 10% และบวกค่า Vat อีก7%ด้วยนะครับ

สรุปค่าใช้จ่าย
ค่าบริการ Sleep Box สนามบินดอนเมือง
0-3 ชั่วโมงแรก 1,000 บาท
ชั่วโมงที่ 4 เป็นต้นไป 200 บาท/ชม.
พักค้างคืน 1,800 บาท / คืน
อาบน้ำ 300 บาท/ครั้ง

มีห้องให้บริการ 25 ห้องพัก
เริ่มเปิดให้บริการ วันที่ 14 มีนาคม 2559

ใครสนใจก็ลองไปใช้บริการกันดูนะครับ